AMAZON ACOS LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT

Quảng cáo là một phần quan trọng trong việc vận hành bất kỳ hoạt động kinh doanh trực tuyến nào và Amazon cũng không ngoại lệ. Chi phí Bán hàng Quảng cáo trên Amazon (ACOS) của bạn là số liệu chính để hiểu và đo lường mức độ hoạt động của các chiến dịch về sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn được Amazon tài trợ. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan Amazon ACOS.

1. Chỉ số ACOS là gì?

Chi phí quảng cáo bán hàng (ACOS) của Amazon là chỉ số dùng để đo lường các chiến dịch quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) của Amazon. 

Chỉ số này so sánh số tiền chi tiêu vào các chiến dịch PPC so với số tiền kiếm được, từ đó giúp xác định liệu chiến dịch đã tạo của thương hiệu có đem lại hiệu quả về mặt chi phí hay không. 

Chỉ số ACOS của Amazon giúp đo lường hiệu suất của quảng cáo Sponsored Products trên Amazon.

2. Công thức tính ACOS

ACOS là một chỉ số đo lường đánh giá mức độ thu chi của chiến dịch quảng cáo. Vậy nên những chỉ số này sẽ được sử dụng thuật toán trên Amazon và hay được gọi là công thức tính toán chỉ số ACOS.

ACOS = (Tổng chi tiêu cho quảng cáo : Tổng doanh thu cho quảng cáo) x 100  

Ví dụ: nếu bạn chi 50 USD cho một chiến dịch quảng cáo và kiếm được 100 USD từ chiến dịch này thì ACOS Amazon của bạn sẽ là 50%.

ACOS = (50:100) x 100 = 50%

Vậy doanh nghiệp sẽ nhận được 0,5$ cho 1$ thu nhập trên sàn Amazon trong 1 tháng.

Chỉ số ACOS giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát nhằm tối ưu cho chiến dịch và dự đoán trước ngân sách chi tiêu nhằm phù hợp với doanh thu đem lại và mức độ quay trở lại mua sản phẩm của người tiêu dùng

3. Thế nào là một ACOS khả quan?

Không có một con số chính xác cho một ACOS Amazon khả quan. Điều này phụ thuộc vào ngành kinh doanh, quy mô công ty và tần suất triển khai chiến dịch của bạn cùng một số biến số khác. Thay vào đó, bạn có thể đo lường để xác định một ACOS Amazon khả quan bằng cách hiểu rõ các thành phần sau đây.

Hiểu rõ về biên lợi nhuận

Mục tiêu của các công ty là hòa vốn hoặc kiếm được lợi nhuận từ sản phẩm hoặc quảng cáo của mình. Biên lợi nhuận là sự chênh lệch giữa hai khái niệm này – đây là số tiền bạn kiếm được ngoài chi phí sản xuất sản phẩm và mọi chi phí phát sinh khác của thương hiệu.

ACOS hòa vốn

ACOS hòa vốn có mối liên hệ trực tiếp với biên lợi nhuận của bạn. Để duy trì lợi nhuận, ACOS Amazon của bạn cần thấp hơn biên lợi nhuận của bạn. Nếu không, bạn sẽ chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo so với mức bạn kiếm được.

4. Làm thế nào để giảm ACOS?

Nếu bạn đang chi tiêu nhiều vào các chiến dịch quảng cáo hơn so với số tiền bạn kiếm được thì bạn cần tìm cách giảm ACOS Amazon hoặc gia tăng lợi nhuận. Việc nhìn vào các chiến dịch quảng cáo thành công hoặc thất bại có thể giúp xác định số tiền bạn bỏ ra sẽ đi về đâu và đâu là cơ hội giảm hoặc tối ưu hóa chi tiêu. 

Đánh giá các chỉ số phù hợp

ACOS Amazon chỉ là chỉ số hiệu suất chính (KPI) của các công ty. Các chỉ số quảng cáo khác bao gồm số lượt hiển thị, tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ nhấp (CTR). ACOS Amazon là ngưỡng lý tưởng để bắt đầu nhưng bạn vẫn nên cân nhắc nhiều chỉ số để tìm ra chỉ số hiệu quả nhất với mình và những thay đổi có thể thực hiện để cải tiến thêm.

Xác định mục tiêu ACOS

Mỗi thương hiệu sẽ có những đặc điểm riêng cùng ACOS mục tiêu riêng. Tuy nhiên, bước đầu tiên vẫn là đạt được ACOS hòa vốn và so sánh chỉ số này với biên lợi nhuận của bạn. Từ đây, bạn sẽ xác định được mục tiêu nào quan trọng nhất với các thương hiệu và chiến dịch của bạn: Đây có phải mục tiêu gia tăng doanh số bán hàng không? Đây có phải mục tiêu nâng cao nhận thức thương hiệu không? Sau khi quyết định, bạn có thể xác định giá trị của ACOS Amazon trong chiến lược tiếp thị của mình.

5. Tại sao bạn không nên tập trung quá nhiều vào ACOS

Một lần nữa, Amazon ACOS không phải là chỉ số chiến dịch duy nhất mà cần bạn tập trung. Đây chỉ đơn thuần là một khía cạnh của chiến dịch quảng cáo dành cho người bán hàng trên Amazon và không tính đến các biến số giữa các chiến dịch khác nhau. Chẳng hạn, các chiến dịch mới có xu hướng có một ACOS cao chỉ vì sự mới mẻ của các chiến dịch này. Nhưng điều đó không làm cho một chiến dịch mới trở thành thất bại; điều này có nghĩa là bạn nên cân nhắc các KPI khác nhau.

Bạn nên làm quen với quảng cáo Amazon ACOS nếu bạn muốn tạo các chiến dịch PPC hiệu quả có thể mang lại lợi nhuận đáng kể. Hy vọng những nội dung tổng quan Amazon ACOS giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn nhiều trong việc thực hiện các chiến lược sản phẩm của mình.

Theo dõi blog Bros Warehouse để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

————————–

BROS WAREHOUSE – DỊCH VỤ KHO HÀNG USA

Uy tín – Chất lượng – Tiết kiệm

☎️ Hotline: 0914169812 (zalo, call, viber, messenger)

📧 Email: support@ksgbbros.com

🌐 Website: www.broswarehouse.com

#KhoUSA_Broswarehouse#LuukhoUSA#DichvuluukhoUSA#FBM#FBA#fulfillment