UPC LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ UPC

Nếu bạn là một nhà sản xuất, nhà phân phối hoặc nhà bán lẻ, bạn có thể đã từng nghe đến UPC, một loại mã vạch phổ biến được sử dụng trên toàn thế giới. Nhưng bạn có biết UPC là gì, làm thế nào để có được nó và tại sao nó lại quan trọng cho kinh doanh của bạn? Trong bài viết này, Bros Warehouse sẽ giải thích cho bạn về UPC và những điều cần biết về nó.

1. UPC là gì?

UPC là viết tắt của Universal Product Code, một mã vạch tiêu chuẩn được sử dụng để định danh các sản phẩm trên thị trường. UPC có 12 chữ số, bao gồm một số nhà sản xuất, một số sản phẩm và một số kiểm tra. 

  • Số nhà sản xuất được cấp bởi GS1, một tổ chức quốc tế chịu trách nhiệm phát hành và quản lý các mã vạch. 
  • Số sản phẩm được gán bởi nhà sản xuất cho từng loại sản phẩm khác nhau. 
  • Số kiểm tra được tính toán bằng cách sử dụng một công thức toán học để kiểm tra tính hợp lệ của mã vạch.

UPC giúp cho việc quản lý hàng tồn kho, theo dõi doanh số bán hàng và kiểm soát chất lượng sản phẩm. Khi một sản phẩm được quét bởi một thiết bị quét mã vạch, các thông tin về sản phẩm sẽ được truyền đến một hệ thống máy tính hoặc điện thoại thông minh để xử lý và lưu trữ. Nhờ đó, bạn có thể biết được số lượng, giá cả, ngày hết hạn và các thông tin khác của sản phẩm. Bạn cũng có thể phân tích xu hướng tiêu dùng, cải thiện khả năng cạnh tranh và tăng doanh thu.

2. Các định dạng của UPC là gì?

Loại mã UPC phổ biến nhất là UPC-A, dành cho các sản phẩm được bán tại điểm bán lẻ. Chúng là những mã vạch có thể quét được trên hầu hết các sản phẩm. Nhưng có một số loại mã UPC khác, chẳng hạn như:

  • Mã vạch GS1 DataBar: Những mã vạch này thường dành cho sản phẩm, phiếu giảm giá và các mặt hàng tươi sống; chúng thường chứa thông tin bổ sung ví dụ như ngày hết hạn.
  • Mã vạch ITF-14: Những mã vạch này thường dành cho hộp và các vật liệu khác được sử dụng trong các nhà kho và trung tâm phân phối để xác định các thùng carton, pallet và hộp đựng.
  • Mã vạch GS1-128: Những mã vạch này chứa GTIN và thông tin khác về sản phẩm, chẳng hạn như ngày hết hạn.
  • Mã QR: Các mã vạch này là các mẫu hai chiều liên kết đến thông tin trực tuyến về sản phẩm. Người tiêu dùng quét chúng bằng điện thoại của họ

3. Những điều cần biết về UPC:

  • Để có được một mã UPC cho sản phẩm của bạn, bạn cần đăng ký với GS1, một tổ chức quốc tế chịu trách nhiệm phát hành và quản lý các mã vạch. Bạn sẽ phải trả một khoản phí đăng ký và duy trì hàng năm cho GS1.
  • Bạn có thể tạo ra các mã vạch UPC cho các sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng các phần mềm hoặc dịch vụ trực tuyến. Bạn cũng cần có một máy in mã vạch để in các nhãn mã vạch và dán lên sản phẩm của bạn.
  • Bạn cần tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn của GS1 khi thiết kế và in các mã vạch UPC. Bạn cũng cần kiểm tra độ chính xác và khả năng đọc được của các mã vạch trước khi đưa ra thị trường.
  • Bạn có thể sử dụng các thiết bị quét mã vạch để đọc các thông tin từ các mã vạch UPC. Các thiết bị quét mã vạch có thể kết nối với các hệ thống máy tính hoặc điện thoại thông minh để xử lý và lưu trữ các dữ liệu.
  • Bạn có thể tận dụng các ưu điểm của UPC để nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn. Ví dụ, bạn có thể theo dõi tồn kho, giảm thiểu lỗi nhân viên, tăng tốc độ thanh toán, phân tích xu hướng tiêu dùng và cải thiện khả năng cạnh tranh.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà Bros Warehouse đưa ra để giúp bạn trả lời cho câu hỏi UPC là gì. Bros Warehouse hy vọng với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn.

————————————

BROS WAREHOUSE – DỊCH VỤ KHO HÀNG USA

Uy tín – Chất lượng – Tiết kiệm

☎️ Hotline: 0914169812 (zalo, call, viber, messenger)

📧 Email: support@ksgbbros.com

🌐 Website: www.broswarehouse.com

#KhoUSA_Broswarehouse #LuukhoUSA #DichvuluukhoUSA #FBM #FBA #fulfillment